Thứ bảy

HÔM NAY CÓ GÌ HAY HO?

1. Mình suy nghĩ xong vụ đi du lịch Cao Minh cho lớp mình. Tiền đã trao rồi, mình là người ký tên. Thôi đành chỉ biết cầu nguyện vậy.
2. Phóng xe ngoài đường nhiều, đi xa, thuộc thêm vài con đường và vài địa chỉ để mai mốt tự đi, không phiền anh Khuê chở nữa.
3. Gặp anh Tuệ. Anh Tuệ buồn buồn sao ấy. Mình cứ hỏi anh Khuê hoài: Anh Tuệ có ghét em không anh? Hy vọng là không hy vọng là không.
4. Anh Huy, cũng là bạn anh Khuê, hứa tặng sách mình. Tự dưng thấy mình đặc biệt ghê gớm. Đùa đó! (Câu này của anh Khuê).
5. Hai đứa đi nhà sách Kim Đồng. Có đúng một tỷ thứ muốn mua cho tụi nhỏ.
6. Ăn bún đậu Hồng Hà. Ngon dã man và no dã man.

NHỮNG ĐIỀU CHƯA VUI

1. Anh Tuệ buồn buồn khi đi chơi với tụi mình.
2. Sáng mình mơ thấy anh Khuê với mình đi chơi Điện Biên. Mẹ thấy mình cứ bám lấy anh để chuẩn bị đi, mà kệ tụi mình, mẹ lặng lẽ đạp xe đi để khỏi làm phiền. Mình gọi với theo không được. Thường những chuyện mình mơ phản ánh cực kỳ chính xác những gì đang diễn ra. Nhiều lần mẹ đã bất lực trước sự chủ động của mình, và mẹ buồn nhiều vì cảm thấy không có vị trí gì trong cuộc đời mình, mình biết. Mình rất đau đớn. Nhưng mình lớn mất rồi. Mình cứ chông chênh giữa vui và buồn, nhưng tính mình đúng kiểu: "Để mai tính". Anh Khuê rất bực vì mình toàn đùng đùng kiểu đó. Anh Khuê không cảm thấy cái nhẹ nhõm của mình đâu. Giả dụ, bây giờ mình cứ hồn nhiên mà đi làm thôi, nhưng cũng có thể Tết về mình hứng lên xin về quê dạy cái rụp. Mình quyết một cái nhanh ghê gớm vậy đó, nhưng mình thấy có những lý do đã tích tụ dần trong mình từ lúc nào rồi.
Nói chung cuộc sống buồn. Mình thấy vậy.
3. Tụi mình thiếu tiền. Thiếu một cách trầm trọng, nghĩa là có thể sẽ phải nghĩ tới chuyện: Ngày mai còn được ăn cơm không? Thiếu khủng khiếp, thiếu bi thảm. Khố rách áo ôm mất rồi.

MỘT SỐ DỰ ĐỊNH

1. Muốn mua nguyên bó bút mực đậm, nét rõ như bút lông nhưng mảnh hơn và có nhiều màu. Ghét viết bút bi mà nhà trường chỉ phát độc bút bi.
2. Muốn tổ chức chuyến đi cho tụi nhỏ một cách thật tử tế.
3. Muốn mua giường ngủ, may drap giường nhiều màu để thay đổi.
4. Muốn mua máy giặt để giặt drap giường. :v
5. Muốn mua tủ quần áo để treo quần áo và xếp giày dép.
6. Muốn mua bàn phấn để đặt mỹ phẩm. Nhỏ xinh thôi.

Nếu mà dưới nhà trệt mình không nấu nướng gì thì hay là chuyển hẳn xuống dưới đó ngủ và làm việc? Có thể mua một giường và một bộ bàn ghế làm việc, nhỏ thôi, như bộ của anh Khuê cướp bên nhà anh Tuệ đó. Nhỉ? Trên gác thì mình chỉ để tủ quần áo, bàn phấn thôi?

Nhưng bao giờ mình mới gom đủ tiền mua giường, tủ, bàn phấn, bàn ghế làm việc?
Mà thật ra hồi sinh viên mình có gần hết mấy thứ đấy. Mỗi tội lúc ra trường mình bán hết mất.

Mình viết cái khỉ gì vậy? Mình phù phiếm quá.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chòm sao hình dấu hỏi

tự do của mùa hè

một kiếp người vừa thoáng qua như mây