Mai

Cô rất dễ bấn loạn cảm xúc. Nên ngày mai tụi con thi mà cô đã hoảng hồn hoảng vía hoảng thiên suốt mấy hôm nay rồi.

Như hôm mấy em khối 7 sắp thi, hôm qua, trước khi khối 9 thi, cô cũng nằm mơ. Cô mơ thấy người ta hỏi tụi con câu: "Ông hơ bụng dạ mụ hơ mặt mày". Bài này cô không dạy mà để tụi con tự học. Cô không biết đó có phải là điềm không, chỉ biết những giấc mơ của cô thường liên quan nhiều lắm đến cảm giác của cô trong hiện thực. Cô sợ cô dạy trễ chương trình, dạy chưa kĩ những chỗ lẽ ra nên kĩ, khiến tụi con thi không được.

Ai cũng nói Đinh Thiện Lý chiều và chăm học sinh, nên tụi con được chuẩn bị từng li từng tí từ chuyện học tới chuyện ăn, ngủ, chơi. Ai cũng nói, hồi xưa học trò toàn bò ra tự học. Về điều này cô cũng không biết nốt. Cô chỉ thấy áy náy, lo lắng. Cô tâm nguyện, làm gì cũng được, nhưng phải làm cho tròn, làm tròn trách nhiệm.

Vả có bao giờ người ta cảm thấy mình thật sự yêu thương một cái gì? Nửa năm gắn bó với những gì trong trẻo nhất, thánh thiện nhất, ấm áp nhất trên thế gian này đã khiến cô thương tụi con quá đỗi. Cứ nghĩ đến khuôn mặt và tiếng nói của tụi con, cô lại thấy tha thiết muốn làm gì đó cho tụi con. Người khác thì không thể đâu, người khác không thể có cảm giác thân thương với những điều thân thương của một ai ngoài mình.

Cô cầu mong những nỗ lực nham nhở của cô trong kỳ qua không mang về kết quả quá tệ. Cô cầu mong mọi việc suôn sẻ và dễ dàng. Cô cầu mong bạn nào cũng đầy cảm hứng trong bài thi ngày mai.

Cầu xin đấy ông trời à!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chòm sao hình dấu hỏi

tự do của mùa hè

một kiếp người vừa thoáng qua như mây