mèo mèo chó chó

Con Tae Hee nay đã quen nhà, quen tiếng ồn, bắt đầu bộc lộ những tính cách và thói quen của nó.

Yểu điệu nhẹ nhàng, một nàng mèo ưa yên tĩnh, ngủ một tẹo ăn một tí, nhỏ nhẻ. Đi vệ sinh cũng kín đáo không phiền tới ai, bữa đầu cát dơ và hôi ẻm có vẻ chê nhưng vẫn đi. Hôm nay thì có cát mới, đi ngon lành nhẹ nhàng, xong xuôi tự đào cát lấp.

Nhớ mấy hôm đầu đầy sợ hãi, em chỉ trốn thôi. Em không giơ đầu ra để chịu sự lạ lẫm mà em không quen, em trốn tiệt trong một xó kín nhất, có thể ngồi hàng giờ, thậm chí nửa ngày ở một chỗ. Em tiết giảm ăn uống, vệ sinh, không gây phiền toái tới ai, vẫn sạch sẽ yểu điệu chứ không vì căng thẳng mà lôi thôi. Nhưng nhất quyết là không trình diện.

Hôm nay, em thoải mái nên đi lại tự do hơn. Lúc đó ta mới thấy em siêng liếm láp, ưa chăm sóc cho bản thân, quấn người em mến, thích ngủ rúc đầu vào nách. 

Em như một cô gái có quy tắc riêng nhưng không vì chút bất tiện ngoại cảnh mà quên mất mình thích gì và e ngại cái gì. Không vì sợ hãi mà biến chất. Biết sống một mình khi cần, trung thực với cảm xúc. Nếu ta khiến em đủ tin cậy, ta mới có được tình cảm của em.

Một cô gái như vậy cũng dễ thương biết bao. Nhưng mình chỉ có thể nuôi mèo, khó có thể sống như mèo để ai cũng yêu và cưng nựng. Mình giống con ... chó hơn ^^. Nhiệt tình, trung thành, tăng động, ghét người xấu, và hay bị chửi. 

Đồ chó, chứ có ai nói đồ mèo.

Nhà mình bé tới lớn, mẹ chỉ nuôi chó. Mẹ thích chó hơn mèo vì chúng có ích, ít đòi hỏi âu yếm. Có lẽ nào tuổi thơ bên chó cũng ảnh hưởng ít nhiều? ^^


Tuy nhiên, bọn chó mèo thật ra chúng rất đơn giản, chả dông dài như này. Chúng cứ việc là mình và người yêu con gì sẽ đến rước con nấy. Chúng chỉ express thôi, chẳng màng impress một ai...



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chòm sao hình dấu hỏi

tự do của mùa hè

một kiếp người vừa thoáng qua như mây