Những thứ mình không nghĩ mình sẽ quen

1. Làm việc trong điều kiện thiếu tư liệu.
Tại vì, luôn luôn như thế. Và mình đã từng chưa bao giờ biết đủ.
Giờ mình thấy chuyện đủ mới lạ, thiếu là bình thường. Miễn không tự đắc cho rằng mình đã thấu triệt cả nhân loại rồi là được.
2. Đặt mục tiêu đọc 20 cuốn sách 1 năm.
Mình đã từ bỏ tham vọng tàng kinh các các kiểu. Mình thích đọc sách mỏng độ 250-350 trang vì hợp với điều kiện thời gian, não trạng của mình.
Goodreads nó vừa bảo ê mày đọc được 15 cuốn rồi đó, 70% rồi đó. Ấy là kể cả 1 tháng hè đọc khá là nhiều để bù vào quãng thời gian chỉ có làm việc. Còn 5 cuốn và tròn 2 tháng nữa. Haizz. Nó báo tin vui mà như tin buồn.
3. Không đi trễ.
Riêng chuyện này mình thấy quá sức bình thường và nhạt toẹt.
Người chứ có phải máy đâu.
Nhưng người ta muốn mình làm máy.

Những thứ mà mình sẽ cố để quen trong thời gian tới:
Chấp nhận rằng mỗi người có một cuộc đời riêng và chính họ chọn cách họ sống. Mình vô can.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chòm sao hình dấu hỏi

tự do của mùa hè

một kiếp người vừa thoáng qua như mây