Cuối tuần

Mình gặp vấn đề rồi.
Đó là cuối tuần mình dành ngày thứ 7 để đi chơi và rồi ngày Chủ nhật mình thường phải làm việc cực nhiều, nhiều đến đuối sức luôn mới xong. Mà không lẽ làm việc đắm đuối cả thứ 7 luôn trời! Trong tuần hôm nào mình cũng đã ở lại đến 6h cơ mà!
Mình gặp vấn đề rồi đó. Mình phải nghĩ cách sắp xếp sao cho:
- Đảm bảo không có chuyện tối nay mới soạn bài mà mai đã dạy.
- Đảm bảo dành nhiều thời gian để chuẩn bị cho bài giảng ngày mai hơn là soạn bài để nộp server. Làm sao phải thật đủng đỉnh với cái vụ server đó.
- Đảm bảo đi ngủ sớm trước 11h nhất là tối Chủ nhật.
- Đảm bảo luôn gửi tài liệu photo trước 2 ngày để chủ động.
- Đảm bảo mọi tiết dạy cô trò đều hài lòng. Không bao giờ để mình rơi vào thụ động, bi quan, tiêu cực, thất bại.
Chắc mình làm hơi kĩ dẫn đến lố thời gian, không xong được. Mình phải làm gọn lại, làm dần dần mỗi lần một ít chứ không để dồn cục.
Mình nên tận dụng thời gian rảnh trong tuần để soạn giáo án gửi server cho chất lượng. Đừng đợi đến cuối tuần. Giả sử như mình muốn đọc sách hay chơi gì đó thì cũng đợi đến cuối tuần. Trong tuần không được chơi dù thời điểm đó không có việc.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chòm sao hình dấu hỏi

tự do của mùa hè

2022