Tháng năm

Nhật ký. 14 tháng 5 năm 2016. Mà bây giờ đỡ buồn rồi mới share.

---------

Chị có cái mũi thấp giống em. Hai mắt tròn sâu, đầy suy nghĩ. Cái miệng luôn tươi cười hết cỡ.

Ngày hôm nay, chị mặc áo dài thật đẹp. Chị trang điểm dịu dàng. Nhưng không biết có phải do màu phấn mắt hay không mà lúc nào em cũng thấy mắt chị đỏ hoe, nhìn em thật sâu.

Ngày hôm nay thật ra thì em chỉ muốn nói về trẻ con thôi. Nhưng chị tìm đến ngồi cạnh em, nhìn em, rồi giãi bày về một câu chuyện khác. Giây phút này năm học đã thật sự khép lại rồi, chuyện của tụi nhỏ tạm ổn rồi, chỉ còn lại một câu chuyện - của em. Em đâu chia sẻ nhiều đâu mà dường như chị hiểu hết. Như chị đang đặt mình vào hoàn cảnh của em.

Chị nói chuyện với em rất lâu. Chị thuộc số rất ít người khuyên em nên làm theo cảm xúc của mình. Chị nhỏ bé, dịu dàng là vậy, mà trong lời của chị em lại thấy có cái gì day dứt mạnh mẽ lắm. Em thấy cái day dứt mạnh mẽ ấy giống NH. Rồi nhìn NH, em lại nhận ra sau vẻ ngoài chững chạc, cá tính của con, cũng có chút dịu dàng, nhạy cảm giống mẹ.

Trước khi ra về, NH bật khóc. Nước mắt chảy đầy tràn từ hai khoé mắt của cô lớp trưởng mạnh mẽ hằng ngày. "Sao con khóc?". "Con không muốn nghỉ hè". "Vậy con muốn sao nè?". "Con muốn gặp các bạn, đi chơi với cô". "Đó, cô thấy chưa, cũng yếu đuối lắm chứ". "Con không yếu đuối, con chỉ nhạy cảm thôi". "Con đừng buồn, cô cũng thương con lắm, cô viết về con rất nhiều trong tờ phiếu điểm đó. Đừng khóc nữa nhé".

Rồi chị cũng khóc. NH ôm cô thật chặt trước khi ra về làm cô khóc theo.

Cứ thế này thì làm sao cô ra đi được?

http://mp3.zing.vn/bai-hat/Sealed-With-A-Kiss-Bryan-Hyland/ZW60DZDW.html

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chòm sao hình dấu hỏi

tự do của mùa hè

[Phần 1] 3 bước soạn bài hiệu quả (Ngọc Hà dịch)