Lo

Mình là người vô lo. Nhưng cũng là đứa hay lo.
Có hai kiểu lo. Lo trước hoặc lo sau. Mình vô lo (trước) và hay lo (sau). Kiểu em hồn nhiên rồi em sẽ bình minh chán chê xong đụng chuyện lại về dằn vặt cả đêm í.
Hồi học Đại học nói thật mình rất là quý tính vô lo của mình. Vì nhờ thế mình ít tính toán chuyện điểm chác công việc nọ kia. Xong rồi tự nhiên cái gì cũng suôn sẻ.
Mình nhớ hồi đó thầy mình nói cứ hồn nhiên đi, mai mốt ra đời rồi tính toán sau cũng chưa muộn. Thì ra bây giờ đã tới cái lúc bắt đầu tính toán rồi. Bởi vì một năm qua mình đã nếm đủ thương tích ngoài da và trong lòng rồi.
Mẹ mình nói lo trước thì kẻo lo sau. Mẹ mình lúc nào cũng nói đúng.
Với lại cái nghề này nó chán ghê, không lo đâu có được. Mà lo không đâu có được. Phải dự tính, hình dung rõ mồn một và chuẩn bị từng thứ cho cẩn thận cơ.
Mình hãi lắm rồi khi mùa hè qua mình đã lần lượt mơ thấy những sai lầm của mình. Từng thứ một. Từng đêm. Có đêm mắt học sinh cứ chòng chọc vào mình trong mơ. Mình không muốn lo kiểu thế nữa.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chòm sao hình dấu hỏi

tự do của mùa hè

2022