Mình nghĩ gì về show Anh chàng độc thân

Lúc rảnh, để xả stress, mình có theo dõi show Anh chàng độc thân. :)

Khi đọc comment của mọi người về show này, mình hay thấy các ý kiến dạng:
- Thật tội nghiệp các cô gái. Tại sao phải khổ sở, giành giật như vậy trong khi đáng lẽ ngược lại, các chàng trai phải giành giật mình?
- Anh chàng độc thân thả thính diện rộng vậy mà được tung hô công khai? Mới nắm tay người này đã gần gũi ôm ấp người kia.

Tuy nhiên, mình vẫn nghĩ rằng các cô gái dưới 30, mới ổn định công việc một chút xíu, vẫn còn chưa thật sự chín chắn và xác quyết trong quan điểm về hôn nhân, nên thử xem show này. Vì sao ư? Mình sẽ chia sẻ bên dưới nhé.

1. Nhìn thoáng ra để nắm bắt được nhiều cơ hội hơn

Anh chàng độc thân hẳn là người hiểu rõ rằng: "càng có nhiều lựa chọn, lựa chọn càng dễ chính xác hơn" nên mới quyết định đến với show này. Nếu anh này suy nghĩ theo kiểu của cư dân mạng, thấy áy náy vì mình thả thính diện rộng, suốt ngày băn khoăn về đạo đức, tự bó buộc mình theo kiểu đã nói chuyện, nắm tay em này rồi thì không nên đi chơi, viết thư cho em kia, chắc chắn anh ta đã không tìm đến một chương trình như vậy.

Tình cảm của anh này chứa lý trí, theo mình thấy. Tự mở rộng cái nhìn là để tự mở cho mình nhiều cơ hội. Quan sát và suy nghĩ chín chắn đưa đến lựa chọn chính xác hơn.

Về phía các cô gái, đây cũng là một thử thách thú vị trong cuộc đời các cổ. Anh chàng độc thân là một cơ hội mà các cô chẳng rõ là tốt, hay tồi, phù hợp hay không phù hợp, vì các cô quyết định đến với chương trình trước khi tiếp xúc với ảnh mà? Nhưng càng vì thế, càng chẳng có lý do gì ngần ngại mà không lao về phía trước và nắm lấy. Bởi các cô luôn có đường lui. Bởi đánh cược thì mới vui!

Cũng như anh chàng độc thân, các cô cũng có quyền lựa chọn: nhận bông hồng hoặc từ chối. Chương trình cũng là dịp các cô này thử thách khả năng đưa ra quyết định của mình. Không phải là thí sinh thì không cân não đâu! Có những cái gật đầu đưa ta về đâu... :)

2. Kỹ năng làm việc với con người

Mình đoán, show này có thể là một thử thách anh chàng độc thân tự đặt ra cho ảnh. Qua chương trình, anh ta được mài giũa khả năng xét đoán tính cách con người, hiểu biết tâm lý con người cũng như kỹ năng đưa ra quyết định.

Mình thấy anh này ăn nói khá thiệt tình, không bị vô duyên và khô khan. Với từng cô gái, cách anh này nói chuyện ấm áp, biết cách tiếp cận với phụ nữ bằng tình cảm chứ không chỉ lý lẽ, dù mình đoán trong đầu anh ta mỗi ngày là cả mớ lý lẽ đau đầu.

Mỗi cô gái gặp anh chàng độc thân xong thì đều thích, được chia sẻ cảm xúc, cảm thấy mình quan trọng và đặc biệt, cảm nhận được sự chân thành. Mình thấy như vậy là giỏi, thậm chí cao tay, nếu nói đến chuyện làm việc với con người.

Càng nói thì càng thấy câu chuyện vượt ra khỏi chủ đề yêu đương, hôn nhân, mà là một câu chuyện rất chung về cách sống.

3. Xử trí với các dạng thử thách khó

Thử thách trong chương trình Anh chàng độc thân không chỉ là dạng thử thách "làm cách nào có được cái mình muốn", mà phức tạp hơn, là dạng thử thách "làm sao biết được mình có thật sự muốn cái đó hay không, làm thế nào có được cái đó mà không đánh mất chính mình, cư xử ra sao với những người cũng muốn cái đó". Các cô gái này phải vượt qua câu đố theo mình là cam go hơn các thí sinh truyền hình thực tế khác. Những người đó chỉ phải lao theo mục tiêu, giành ngôi vị giỏi nhất, đẹp nhất hay được yêu mến nhất. Còn các cô gái trong show Anh chàng độc thân phải biết cách cân bằng khát vọng về tình yêu và tính cách vốn có của chính mình (chinh phục anh chàng mà đánh mất tính cách thật thì cái giá cũng hơi đắt), cân bằng các biểu hiện về tài năng - ngoại hình - tính cách - tình cảm (vì người thắng có thể chẳng phải người giỏi nhất, đẹp nhất, khéo léo nhất, hay yêu anh chàng độc thân nhất -> người chiến thắng có thể là bất kỳ ai). Cũng phải cân bằng giữa anh chàng độc thân và khán giả (được anh ta thương mà bị khán giả ghét cay ghét đắng, có vui không?). Cân bằng cả giữa tình yêu và tình bạn (không thể phủ nhận tình bạn là một phần lớn trong cuộc sống của các cô gái trong thời gian tham dự show, chỉ 10% thời gian tiếp xúc với anh chàng, 90% còn lại là với các chị em trong đội, các cô ấy chọn chinh phục ai? (có nên vì anh chàng mà bất chấp hết tình chị em, để rồi gây lộn, để rồi stress thêm, lúc đó anh chàng có yêu nổi mình không?).

Cuộc sống có nhiều thử thách đau não, show này là một kiểu tréo ngoe như vậy. Nhưng chính bởi thế mình thấy nó rất vui và đem đến nhiều trải nghiệm.

4. Tự lựa chọn tâm thế khi xem

Cảm nhận cái hay của show này do cách mình chọn xem nó.
Xem nó như bộ phim tâm lý tình cảm, thì thấy họ đang chà đạp lên quan niệm tình yêu trong sáng và thuỷ chung.
Xem nó như cuộc phỏng vấn tính cách - nhân cách, thì có nhiều phán đoán, tốt đẹp hoặc không tốt đẹp: cô này giả tạo, cô kia ảo tưởng, anh chàng thì lăng nhăng, cô kìa thì xứng đáng mà bị loại oan ức, ...
Nhưng cũng có thể xem nó như cuộc thử thách cho người trẻ, trong một lĩnh vực mà tuổi trẻ ít chịu đầu tư để trở nên chín chắn mà đa phần đi theo trực giác: tình yêu. Thử thách tình yêu này dành cho ai? Cho các cô gái, anh chàng độc thân và cả khán giả. Ở đó, từ anh chàng độc thân cho tới 24 cô thí sinh đều là những người bạn đồng hành đang tự mình trải nghiệm, học hỏi từ nhau để trưởng thành hơn, đẹp hơn, giỏi hơn, hoàn thiện bản thân hơn. Và khán giả cũng học được rất nhiều từ họ.

5. Cuộc sống có khi giống show thực tế 

Xem chương trình này, vì bản thân cũng là một cô gái đồng trang lứa với các cô gái trong đó, chắc chắn mình có nhiều suy nghĩ. Mình cũng đánh giá, phán xét các cô gái. Rồi mình tưởng tượng mình đang ở trong một cái show, dĩ nhiên không hẳn phải là show tình yêu, mà đơn giản nghĩ rằng có ai đó đang quay phim mình trong cuộc sống đời thường để chiếu lên cho khán giả. Hình dung như vậy, bỗng mình thấy đỡ chìm ngộp trong cái tôi, thấy bản thân xuất hiện trong quá nhiều mối quan hệ, mà khán giả sẽ đánh giá cách mình ứng xử với mọi người xung quanh, hơn là xem xét cách mình khăng khăng bảo vệ quan niệm của mình thế nào.

P/s: Nhân tiện, xem show này mình thích bạn Minh Uyên. Bạn này đẹp, giỏi, tự tin, điềm tĩnh, chín chắn, không vồ vập mà vẫn thu hút.

















Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chòm sao hình dấu hỏi

tự do của mùa hè

một kiếp người vừa thoáng qua như mây