về thời gian

1. mọi thứ đều có thể làm được, nếu ta muốn. chưa làm được, sẽ làm được. vấn đề là thời gian

hồi sinh viên, đọc truyện, cái mình ngạc nhiên nhất là vì sao các nhân vật họ có đủ thời gian để nung nấu những suy nghĩ của họ. thậm chí có những cuốn truyện mình thấy nhân vật chỉ buồn thôi, chả làm gì. vẫn có thời gian để ăn, để ngủ, để nằm xuống nghỉ ngơi cho nỗi đau của họ

còn mình, ngay từ thời sinh viên, mình luôn có cảm giác thời gian là một kẻ đanh ác đến thít chặt cổ mình. nó rượt đuổi mình từ đằng sau, không cho mình nghỉ, không cho mình kịp làm một cái gì tử tế, nên hồn

2. khi đã rảnh rỗi hơn, và có một khoảng cách đủ xa để nhìn lại mọi thứ, mình nhận ra thật nhiều điều
mình cảm thấy nhiều khi vấn đề giữa chúng ta chỉ là thiếu thời gian

thiếu thời gian để thực hiện những điều ta muốn thực hiện. ta bị cuốn vào những thứ vô nghĩa và phí phạm thời gian, cho nên những gì ta thể hiện ra đôi khi chỉ được phân nửa những gì ta có

những người lãnh đạo thiếu thời gian để hiểu nhân viên của họ, dẫn tới những đánh giá quan liêu (dù họ không cố tình làm thế), mà những đánh giá như vậy gây đau lòng, rất nhiều

đồng nghiệp quá thiếu thời gian để hiểu nhau, đôi khi vì quá mệt mỏi lại lãng phí thời gian quý giá cho những cuộc trò chuyện vô vị và tiêu cực, nên khoảng cách ngày càng xa

và sau đó, tất cả mọi người đều thiếu thời gian để nhìn lại tất cả những sự việc trên để cảm nhận rằng nó sai như thế nào. chúng ta không đủ thời gian để suy nghĩ nên chẳng kịp sửa chữa

mấy điều trên mình cảm thấy rất đúng, ít nhất là với một đứa chậm hiểu và thích sống chầm chậm như mình

3. mình luôn ngạc nhiên vì sao mọi người nhanh thế, và giỏi thế

mình cứ suy nghĩ mãi, chúng ta có cần phải tập xử lý mọi thứ thật nhanh cho tới lúc đạt được tốc độ của một cỗ máy?

chúng ta có cần phải chà đạp, coi thường những người chậm chạp, ngơ ngác?

con người là một thực thể phức tạp và đồng thời rất mong manh. để chà đạp một người rất dễ, để hiểu một người lại quá khó.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chòm sao hình dấu hỏi

tự do của mùa hè

2022