1. Năm lớp 12, mùa hè, mình về quê ôn thi Đại học. Những ngày đó in đậm trong tâm trí như thế nào, sau này mình có ghi lại trong một bài viết tên là Lan man nhớ nắng . Bài này được Thư quán bản thảo xin lại, và đó là lần đầu tiên mình được đăng báo - một tờ báo hải ngoại ít người biết. Trong bài viết, mình gọi sao trên trời là nắng của ban đêm. Những ngôi sao giống hệt như những giọt nắng còn vương lại từ ban ngày. Phải là con người nhà quê, ở thành phố cả chục năm vẫn không quen được bầu trời thành phố, mới yêu những ngôi sao như vậy. Hồi đó, trong một đêm bất chợt, mình nhắn tin cho chị Bích Hà. "Chị ơi, em thích nhìn sao lắm. Ở quê, em có thể nhìn rõ cả chòm sao Bắc Đẩu.". Chị nhắn lại cho mình: "Đúng rồi em ạ. Chị cũng thích chòm sao mang hình dấu hỏi đó". Ý nghĩ rằng cả hai chị em đang ở hai nơi khác nhau mà cùng nhìn lên trời, ngắm chung một thứ đẹp đẽ, làm mình cảm thấy thú vị hết sức. Nhưng, tại sao lại là hình dấu hỏi? Sao không là cái mu...
Nguồn: http://www.wikihow.com/Make-a-Lesson-Plan Để soạn được một giáo án hiệu quả nhất, dĩ nhiên bạn sẽ phải bỏ ra rất nhiều thời gian, sự chăm chỉ cùng khả năng thấu hiểu mục tiêu, năng lực học tập của học sinh. Mục đích của soạn giáo án cũng giống như mục đích của việc dạy học nói chung, đều là để thúc đẩy học sinh hiểu những gì bạn đang dạy và ghi nhớ nhiều nhất có thể. Sau đây là một số ý tưởng giúp bạn tạo ra hiệu suất tối đa cho công việc này. Bước 1: Vạch ra CẤU TRÚC CƠ BẢN cho giáo án Mục tiêu: Dạy học sinh hiểu về các mùa 1. Hiểu rõ mục tiêu của mình Khi bắt đầu mỗi bài soạn, hãy viết mục tiêu bài học vào phần trên cùng của giáo án. Hãy làm cho mục tiêu ấy trở nên đơn giản tới không ngờ nổi. Chẳng hạn: “Học sinh có khả năng nhận biết những cấu trúc cơ thể khác nhau của động vật cho phép chúng ăn, thở, vận động và phát triển” . Một cách cơ bản nhất, đây chính là những gì mà học sinh có thể làm được sau khi học bài! Nếu muốn kỹ hơn một chú...
Những ngày này đang là những ngày khó khăn nhất của mình, của tụi mình. Ai cũng biết rồi, càng khó khăn thì càng phải tự lực, độc lập. Và mình thấy bản thân bị buộc phải khôn lớn lên rất nhiều sau những trải nghiệm. Trong những ngày tháng này, nhiều lúc mình cũng tự hỏi: con người có thật sự cần tình yêu không? Đối với sự trưởng thành của một người thì tình yêu là động lực hay trở lực? Vì tình yêu dường như luôn hướng tới cái bất biến, bền vững, không đổi theo thời gian, còn con người và hoàn cảnh sống liên tục thay đổi. Đã có lúc, quay cuồng trong suy nghĩ và vật vã chứng kiến bản thân khác đi, mình thật sự chỉ muốn bỏ hết, kể cả yêu đương. Con đường đời rộng dài quá, nếu đi một mình biết đâu sẽ được tự do, độc lập hơn, sẵn sàng làm điều mình tin hơn. Nhưng người yêu mình thì suy nghĩ ngược lại. Anh không hề hướng tới sự thay đổi và không có nhu cầu trở thành con người khác, dù cuộc sống bên ngoài có thay đổi thế nào. Anh bao lâu nay vẫn vậy. Con người này thích những gì bền ...
Nhận xét
Đăng nhận xét