Thứ Hai, 13 tháng 3, 2017

hâm ngôn (2)


hâm ngôn (1) ở đây.

1. trong thời buổi "hãy cẩn thận, tất cả mọi thứ đều có thể tạo ra tiền" này,

thì kĩ năng cần thiết là kĩ năng từ chối. cần chọn lựa công việc nào thật sự nâng cao tư duy của bản thân.

2. khổ nhất trên đời là những người phải tỏ ra sâu đíp suốt, nhỡ có lúc nào đó quên mất đíp xong lại phải cuống cuồng đíp lại.

3. khổ thứ hai là những người mặc một cái áo size L nhưng bản thân mình lại size S. Xong cứ phải gồng lên cho hợp với cái áo size L. Bị nhầm lẫn mình với cái áo, đổi cả bản thân mình cho một cái áo.
Sao phải sống cả đời cho một cái áo? Mà biết size nào lợi hại hơn size nào?

4. một đời sống mà mình tự định đoạt mọi thứ, không cần chờ đợi ai,

đời sống đó chắc chắn không thể nào không tiến về phía trước, đời sống đó chắc chắn mỗi ngày một tốt đẹp hơn.

5. cái đích của đời người không là thành công (công thành danh toại). cá nhân tui đặt mục tiêu cho mình theo kiểu hình ảnh một con người với các phẩm chất như thế nào, hơn là chức vụ A, giải thưởng B, tấm bằng C, tài sản D.

6. nhìn vào facebook có thể hiểu được kha khá về một con người. điều đó đúng. nhưng với trình độ suy luận thô thiển thì xin khẳng định điều trên không đúng. không chịu học đọc hiểu cho cẩn thận, với lại common sense thiếu trầm trọng thì không thể tỏ vẻ hiểu hết về ai qua fb.

7. chơi gì vui thì chơi, không vui thì đừng chơi, đọc rồi sinh bàn tán nghĩ ngợi cho mệt. nhiều người viết như một nhu cầu trò chuyện, ai cũng có nhu cầu đó. sẽ không ai chịu hy sinh tự do phát ngôn nói riêng và tự do nói chung của mình vì mấy người v(ng)ớ v(ng)ẩn

8. thành công đôi khi là tên gọi khác của may mắn, nhất là với những đứa biếng lười. kể cả bạn xứng đáng tới mấy, bạn có dám chắc không có nhiều phần trăm may mắn trong thành công đó? cái thái độ của kẻ thành công, vì thế, rất khó có thể là dương dương tự đắc: "vì bạn xứng đáng". im lặng cũng không sai, nhưng không nên. vốn dĩ đã có quá nhiều khoảng cách giữa người với người trên thế giới, đừng im lặng để hố thẳm sâu thêm.

thật ra, khi thành công, con người dễ mắc sai lầm hơn khi thất bại. nhất cử nhất động đều có thể gây ra những vết thương cho người. thế giới đã đủ những sự phân biệt ích kỉ, vô minh.

9. tôi thì tôi không thích suy nghĩ theo kiểu như mọi người hay khuyên, đó là hãy luôn nói tốt về nơi cũ dù sự thực nó như thế nào, bởi vì nhà tuyển dụng sắp tới của bạn sẽ thích điều đó. tôi không muốn suốt đời sống theo tiêu chuẩn của mấy nhà tuyển dụng, mấy người thành công mà hy sinh cảm giác thật và tính cách của mình. tôi nghĩ nếu không ở đó, tôi vẫn phát triển, tự tin rằng cái con người tự nhiên nhất, hồn nhiên nhất sẽ là con người đi xa nhất. thêm nữa, xét về hình ảnh con người tôi muốn phát triển một tính cách cực đoan.

10. không biết thảo mai thì kết cục như nào nhưng chắc chắn rằng bọn chảnh thì hổng ai ưa, trừ mấy đứa khổ râm.

11. cố gắng để hơn người thật mệt mỏi. mình con nhà điều kiện thì người khác cũng điều kiện, thậm chí điều kiện hơn. :)))) mình nhạy cảm thì người ta cũng nhạy cảm. mình giỏi chuyện này thì ngta cũng giỏi chuyện kia. mình tính chuyện đi du học để cho nó khác, thoát khỏi đám đông thì có khi người ta còn đi trước cả mình haha. :)))) cho nên là phải sống ... như thế nào đó ... chưa rõ. chí ít ra là cũng đừng gay gắt với đời và cũng nên biết chịu thua. tại vì thua chưa hẳn là thua. :P

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

LSTS trong bóng đêm

LSTS TRONG BÓNG ĐÊM Cảm xúc của một người với một người vốn đã phức tạp. Cảm xúc của một người với một thứ to đùng như một cái trường lại ...