Chủ Nhật, 11 tháng 12, 2016

Hâm ngôn (1)

1. Đuổi theo sự khác biệt làm bạn mệt mỏi gồng mình lên để khác biệt, luôn dòm ngó người khác làm gì để làm khác họ, hơn họ. Trong khi đó nếu buông lỏng tay một chút, tự nghĩ rằng thật ra mình giống mọi người hơn là khác biệt, sẽ rất vui. Và tạo cơ hội cho mọi người được giúp mình, được mình giúp.

2. Không sống thật với chính mình, thì sẽ rất cô đơn. Vì những lúc buồn nhất, tìm về chính mình để nương náu, cảm thấy vơi đi rất nhiều. Không chân thật với chính mình thì những lúc không còn gì trong tay, đến một cái tôi cũng chẳng còn để nương tựa. Sẽ luôn trống rỗng và mải mốt tìm kiếm ở xung quanh, liên tục hy vọng và thất vọng.

3. Sự vô trách nhiệm, theo kiểu bỏ việc chung đó, lo việc riêng trước, thì có lúc gây hậu quả có lúc không, có lúc bị phát giác có lúc không. Nhưng sự trách nhiệm: đúng hạn hoặc trước hạn, lúc nào cũng được ghi nhận, đem lại sự hài lòng và kết quả tốt đẹp hết. Dĩ nhiên là in ít việc chung thôi nha. Con người thì ai mà thoát được các trách nhiệm với người khác, nhưng chủ yếu nhất vẫn là công chuyện của chính bản thân, cho chính bản thân thôi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

10/8

1. Hôm nay mình phát hiện ra hai túi hành tăm mẹ gửi bị mốc đen sì do mình quên mang nó ra khỏi túi nilon, để nó nằm trong cái túi ẩm ướt, đ...